闹鬼的公寓...

คอนโดหลอนนน…

 

จังหวะนี้จะต้องรออารายย... จะจังหวะไหนได้อีก ไม่ต้องรอกันแล้วครับ ดังสุภาษิตว่า “น้ำขึ้นให้รีบตัก” จะอะไรได้อีกเศรษฐกิจแบบนี้ ใครมีเงินเย็นนอนนิ่งๆ อยู่ในธนาคาร เก็บไว้ก็ไม่คุ้มกับดอกเบี้ยที่ได้ เอามาซื้อห้องชุด ซื้อคอนโดกันดีกว่า มีห้องแล้วอยากจะปรับปรุง ขายต่อ หรือให้เช่า แต่หาทีมออกแบบ หาช่าง หานายหน้าผู้ชำนาญการไม่ได้ กดโทรศัพท์มาได้เลยที่หมายเลข 1319 กับพวกเราชาวบางกอกเรซิเดนซ์ 88 ผู้มากด้วยทีมงานที่มีฝีมือและประสบการณ์ จะช่วยให้คุณนอนนับแบ้งค์เล่นๆ สบายๆ อยู่ที่บ้านได้เลย

 

ส่วนการได้มาซึ่งคอนโดห้องชุดสวยๆ ราคาสู้ได้ ไม่ต้องหาให้ยากครับ ว่างๆ ก็ไปดูทรัพย์รอขายทอดตลาดกับกรมบังคับคดีกันได้ ลองประมูลสู้ราคากับเค้าดูสักตั้ง เผลอๆ สู้ไปสู้มา อาจจะได้สัก 5 ห้อง 10 ห้องในมือ มาปรับปรุง ปล่อยต่อหรือปล่อยเช่า สบายใจเฉิบบบบ... 

 

แต่.... อย่าลืมคำนวณต้นทุนให้ดีนะครับ ไม่เช่นนั้นห้องชุดที่ท่านประมูลได้อาจเป็นห้องชุดที่ตามมาหลอกมาหลอนท่านได้ ก็เพราะนอกจากที่ท่านจะต้องจ่ายเงินค่าห้องชุดตามที่สู้ราคาประมูลได้แล้ว ท่านยังต้องเผื่อเหลือเผื่อขาดในภาระหนี้ที่ตกติดตามมาพร้อมกับห้องชุดนั้นๆ ด้วย เพราะส่วนใหญ่แล้วเจ้าของห้องชุดเดิมมักจะทิ้งภาระค่าใช้จ่ายส่วนกลางและเงินเพิ่มทิ้งไว้ ทำไมนะหรือครับ??? 

 

ก็เพราะว่าอย่างที่ทุกท่านทราบกันดีว่าเจ้าของร่วมต้องร่วมกันออกค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการให้บริการส่วนรวมและที่เกิดจากเครื่องมือ เครื่องใช้ ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีไว้เพื่อใช้หรือเพื่อประโยชน์ร่วมกัน และค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการดูแลรักษาและการดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์ส่วนกลาง ตามอัตราส่วนที่เจ้าของร่วมแต่ละคนมีกรรมสิทธิ์ในทรัพย์ส่วนกลาง หรือตามส่วนแห่งประโยชน์ที่มีต่อห้องชุด ทั้งนี้ ตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับนิติบุคคลอาคารชุดนั้นๆ 

 

นอกจากนี้ ในการที่จะขอจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมโอนกรรมสิทธิ์ในห้องชุดนั้น พนักงานเจ้าหน้าที่จะไม่รับจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมนั้นให้ หากห้องชุดดังกล่าวยังมีภาระค่าใช้จ่ายส่วนกลาง หรือพูดง่ายๆ คือยังไม่ปลอดจากหนี้อันเกิดจากค่าใช้จ่ายข้างต้น โดยพนักงานเจ้าหน้าที่จะเรียกขอหนังสือรับรองการปลอดหนี้คราวที่สุดจากนิติบุคคลอาคารชุดมาใช้ดูประกอบการจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมนั้น 

 

เหนืออื่นใดในการที่ท่านเข้าร่วมประมูลซื้อห้องชุดจากเจ้าพนักงานบังคับคดี นั่นเท่ากับว่า ท่านตกลงยอมรับข้อกำหนดเงื่อนไขในประกาศขายทอดตลาดกับเจ้าพนักงานบังคับคดีที่ระบุคำเตือนผู้ซื้อว่า ผู้ซื้อจะต้องตรวจสอบภาระหนี้สินก่อนและผู้ซื้อได้จะต้องเป็นผู้ชำระหนี้สินค้างชำระต่อนิติบุคคลอาคารชุดก่อนจึงจะโอนกรรมสิทธิ์ได้ ดังนี้ หากท่านเป็นผู้ประมูลซื้อห้องชุดได้และมีหนี้ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับทรัพย์ส่วนกลางที่ค้างชำระอยู่ จึงต้องถือว่าท่านยินยอมเป็นผู้รับผิดชำระหนี้รายนี้ ท่านซึ่งเป็นผู้ซื้อห้องชุดต้องรับไปทั้งสิทธิและหน้าที่ของเจ้าของร่วมเดิม ตาม พ.ร.บ.อาคารชุด พ.ศ.2522 มาตรา 18 วรรคสอง, 29 วรรคสอง, 41 และข้อบังคับกับเงื่อนไขที่ระบุในประกาศเจ้าพนักงานบังคับคดี 

 

วันนี้คงต้องพอเท่านี้ รู้สึก..หลอนๆ ยังไงชอบกล!!! 

 

กิตติภัต ลักษณพิสุทธิ์

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业